HEADQUARTER

Pharama 2 Rd. Bangkhuntean Bangkok, Thailand

INDUSTRY

Hospitality & Healthcare

COMPANY SIZE

About 800 Employee

SOLUTION

Google Apps for Work

Success-pic1

Background

โรงพยาบาลนครธน เป็นสถานพยาบาลชั้นดี มีมาตรฐานไว้รองรับบริการ ทางการแพทย์ และ สาธารณสุข ในพื้นที่กรุงเทพชั้นนอกด้านทิศใต้ โดยเปิดให้บริการทางการแพทย์ในทุกสาขา และการแพทย์เฉพาะทาง ก่อตั้งมาแล้วกว่า 16 ปี ปัจจุบัน สามารถรองรับผู้ป่วยในได้สูงถึง 500 เตียง ปัจจุบันเปิดดำ เนินการที่ 150 เตียง ด้วยธุรกิจบริการที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของโรงพยาบาล จึงทำ ให้ โรงพยาบาลต้องการระบบการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ ระบบ Email และ Calender เพื่อช่วยให้การดำ เนินกิจการดำ เนินต่อไป ได้โดยไม่มีการสะดุด ทางโรงพยาบาลฯ จึงค้นหาระบบ Email ใหม่ เพื่อมาทดแทนระบบ Email เดิมที่มีข้อจำกัดอยู่หลายด้าน

Challenges

1. ระบบ Email เดิม มีการแยกเป็น 2 ระบบ คือ Intranet Mail Server และ Internet Mail Server ซึ่งเป็นระบบที่เป็น Technology เก่า เป็น Open Source ที่ไม่ได้รับการ Update, ระบบไม่เสถียรภาพ, ไม่มีระบบ ปฏิทิน ที่ทางโรงพยาบาลจำ เป็นต้องใช้อย่างมากในการนัดหมาย, พยาบาล รวมทั้ง Infrasture ที่ไม่สมบูรณ์ ทำ ให้เกิดความไม่ยืดหยุ่น, ติดขัดปัญหา บ่อยครั้ง จนทำ ให้ users เกิดความเบื่อหน่าย และหันไปใช้บริการฟรี email แทน

2. เนื่องจากเป็น cloud technology ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยี IT ใหม่ สำ หรับโรงพยาบาล ทำ ให้ทีมงานแทนเจอรีนต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของการก้าวสู่ cloud solution by Google Apps for Work และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับโรงพยาบาล ได้ มั่นใจใน solution ที่นำ เสนอ รวมทั้งการคำ นวณ TCO & ROI โดยเปรียบ เทียบกับระบบ Legacy เช่น Lotus Note & Microsoft Exchange เพื่อ ชี้ให้โรงพยาบาลได้เห็นถึงความคุ้มค่าในการตัดสินใจครั้งนี้

Solution

Google Apps for Work เป็น solution ที่ทางโรง พยาบาลตัดสินใจเลือก เนื่องจาก ไม่ต้องลงทุน infrastructure ทั้ง hardware และ software ระบบ Email ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น สามารถรองรับ mobile device ได้ทุกรูปแบบ ตอบสนองความต้องการ ของผู้ใช้ระดับ Executive ของโรงพยาบาลได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

ระบบ calendar ที่มีประสิทธิภาพของ Google Apps ที่สามารถแชร์ให้กับผู้อื่นได้ รวมทั้งสามารถทำ เป็น resource calendar ได้ นั้นมาตอบสนองความต้องการให้ กับพนักงานในโรงพยาบาล ช่วยให้การนัดหมายไม่สะดุด ลดปัญหาการนัดหมายที่ผิดพลาด การ deployment ที่ง่าย และรวดเร็ว ไม่กระทบกับงาน หลักของพนักงาน IT มากนัก รวมทั้งการดูแลที่ง่าย ไม่ ต้องใช้คนเยอะ ทำ ให้พนักงาน IT พอใจกับระบบเป็น อย่างมาก

Result

Google Apps for Work ได้แก้ไขปัญหาของโรง พยาบาลได้ถูกจุด ปัจจุบันพนักงาน รวมทั้งผู้บริหาร ในโรงพยาบาล มีความพึงพอใจในการใช้ Mail และ Calendar และมีแนวคิดที่จะใช้ Feature อื่นของ Google Apps for Work เพื่อให้เกิด value กับโรง พยาบาลมากยิ่งขึ้นต่อไป รวมทั้งความพึงพอใจในการให้ บริการจากแทนเจอรีน ที่เวลาโรงพยาบาลติดขัดหรือมี ปัญหาก็สามารถติดต่อบริษัทแทนเจอรีนได้เป็นอย่างดี มี ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา