BLOGS

ยกระดับความปลอดภัยด้วยวิธีการที่ดีกว่าด้วย Cisco Security

Tangerine • 15/01/2024
Tangerine Co., Ltd.

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านนวัตกรรม แต่ทุกครั้งที่มีปัญหาด้านความปลอดภัยใหม่ ๆ ก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะนั้น แม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถใช้ได้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ได้มีการเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์เฉพาะจุดจนล้นเกิน ซึ่งไม่ได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเพิ่มต้นทุนและความซับซ้อนอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยจำนวนผู้ปฏิบัติงานระยะไกลและผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และปริมาณงานที่กระจายมากขึ้นบนคลาวด์สาธารณะและศูนย์ข้อมูลส่วนตัว การขยายเครื่องมือและผู้ขายจึงเริ่มแย่ลง

กล่าวว่าการเพิ่มจำนวนเครื่องมือ ถือเป็นความท้าทายในปี 2020 ลูกค้าองค์กรใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยโดยเฉลี่ย 76 รายการ ไม่แปลกใจเลยที่ Gartner ระบุว่า 75% ขององค์กรกำลังมองหาการรวมผู้ขายเข้าด้วยกัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 29% ในเวลาเพียงสามปี

สิ่งนี้ทำให้ลูกค้ามีภาระอย่างมากในการร่วมงานกับผู้จำหน่ายรายใหม่ที่ต้องใช้เครื่องมือหลายอย่าง และจัดการโซลูชันที่ทำงานร่วมกันได้ไม่ดีนักทำให้ไม่ได้ปรับปรุงความปลอดภัยอย่างมีนัยสำคัญ

ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการทำงานแบบ Remote และปริมาณงานที่กระจายแบบ Public Cloud และ Private Cloud ทำให้การขยายเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัยไปตามที่ต่าง ๆ เริ่มแย่ลง

การเพิ่มจำนวนเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัยถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับลูกค้าองค์กรระดับ Enterprise ที่ใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยโดยเฉลี่ย 76 รายการ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ Gartner ระบุว่า 75% ขององค์กรกำลังมองหาการรวม Security Vendor ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน 

สิ่งนี้ทำให้ลูกค้ามีปัญหาอย่างมากในการร่วมงานกับ Security Vendor รายใหม่ที่ใช้เครื่องมือหลายอย่าง หรือการจัดการโซลูชันที่ทำงานร่วมกันได้ไม่ดีนัก และไม่ได้ปรับปรุงความปลอดภัยอย่างมีนัยสำคัญ

การยกระดับความปลอดภัยด้วยวิธีการที่ดีกว่า

นี่คือจุดแข็งของ Cisco ที่มีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน และประสบการณ์เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรได้รับการปกป้องจากการโจมตี โดยเห็น Security Event มากกว่าพันล้านเคส ตัวอย่าง Malware ใหม่ 2.8 ล้านตัวอย่างต่อวัน และค้นพบช่องโหว่มากกว่า 200 รายการต่อปี หากมองในแง่นี้นี่คือช่องโหว่มากกว่า 1 รายการในทุก ๆ วันทำการ การเรียนรู้เหล่านี้ช่วยเร่งความสามารถของเราในการค้นหาช่องโหว่ และช่วยแก้ไขก่อนที่จะถูกนำไปใช้โจมตี

นอกจากนี้เรายังได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์เหล่านั้น โดยมีการเรียนรู้เพิ่มเติมจากเทคนิคของผู้ไม่ประสงค์ดี และปรับปรุงการทำงานด้านความปลอดภัยของเรา ซึ่งทำได้โดยไม่กระทบการดำเนินธุรกิจของลูกค้า

ประสบการณ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับช่องโหว่นี้ช่วยให้เรานำหน้าผู้โจมตี โดยปรับการป้องกันที่จำเป็นเพื่อปกป้องลูกค้าของเรา ให้เป็นการมองครั้งเดียวแล้ว Block ทุกวิถีทาง

วิสัยทัศน์ของ Cisco คือการทำให้ความสามารถเหล่านี้เป็นจริงด้วยแพลตฟอร์มความปลอดภัยที่เราเรียกว่า Cisco Security Cloud ซึ่งออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่าง โดยการผสานรวม Solution เพื่อให้เกิดการป้องกันที่แพร่หลายทั่วทั้งระบบของคุณ ตั้งแต่ Data Center, Private/Public Cloud โดย Cisco Security Cloud ช่วยรวมแพลตฟอร์มและโซลูชันที่ลูกค้าไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจ ลดต้นทุน ความซับซ้อน และปรับปรุงประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น

Cisco Security Cloud ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ รักษาความปลอดภัยเครือข่ายด้วยวิธีที่เรียบง่ายและเป็นหนึ่งเดียว โดยมีการรักษาความปลอดภัยและความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานเป็นหัวใจหลัก เนื่องจากเราทราบดีว่าการดำเนินงานของลูกค้าทุกคนแตกต่างกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวจึงได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ขยายได้ และพร้อมที่จะตอบสนองแต่ละความต้องการ

ลดความซับซ้อนของความสับสนวุ่นวายด้วยแนวทางที่ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์

Cisco มุ่งมั่นที่จะลดความซับซ้อนในการทำงานด้านการรักษาความปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าการรักษาความปลอดภัยควรมีความเชื่อถือได้ ราบรื่น ง่ายต่อการซื้อ Cisco Security ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และใช้งานผ่าน Cisco Security Cloud

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Cisco Security มีกรณีการใช้งาน 3 แบบ โดยสอดคล้องกับชุดผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน ด้วยหลักการ Zero Trust ที่ฝังไว้ ซึ่ง Cisco Security ให้ความสำคัญกับผู้ใช้เป็นอันดับแรกโดยไม่สูญเสียการป้องกัน โดยมีวิธีการดังนี้:

1. User Protection

การปกป้องผู้ใช้โดย Cisco ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ดีที่สุดอย่างปลอดภัยจากทุกที่ ดังนั้นองค์กรจึงสามารถปกป้องสิ่งที่อยู่ในปัจจุบันและสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยการมองเห็นและการควบคุมที่ดีขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วราบรื่นสำหรับผู้ใช้งาน และชุดเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่รวมไว้สำหรับงาน IT จึงมอบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงที่ง่ายสำหรับทุกคน

การใช้ User Protection ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการใช้งาน SaaS และ Private Application เครื่องมือการสื่อสาร และข้อมูลทางธุรกิจอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่น สิ่งนี้จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานที่เป็นเป้าหมายบ่อยครั้งจากการโจมตี เช่น Phishing, Malware และ Ransomware

2. Cloud Protection

องค์กรส่วนใหญ่ใช้แอปพลิเคชันภายในศูนย์ข้อมูล (On-premises), Colocation, Infrastructure-as-a-Service (IaaS) และ Platform-as-a-Service (PaaS) โดยสิ่งเหล่านี้อาจนำไปสู่ความซับซ้อนที่มากขึ้นและน่ากังวล โดย Cisco จะได้รับการป้องกันแบบพื้นฐานสู่ Cloud ที่สมบูรณ์แบบในสภาพแวดล้อม Hybrid และ Multi-cloud ที่รวบรวมจุด Control เอาไว้ ทำให้มีการมองเห็นที่กว้างขึ้น และลดความเสี่ยงลงได้

ภายใน Framework แบบ Dynamic สำหรับสิ่งที่อยู่ใน On-premises และ In-cloud โดย Cloud Protection มีข้อมูลอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยลดการโจมตี ปกป้องแอปพลิเคชัน และปริมาณงานทั้งหมด

3. Breach Protection

ภัยคุกคามไม่เพียงแต่แพร่หลายมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีความซับซ้อนมากขึ้นอีกด้วย ด้วย Breach Protection โดย Cisco ธุรกิจสามารถจัดการกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนได้ด้วยการเร่งตอบสนอง ลดความซับซ้อน ป้องกันด้วย Data-backed และพลังของ AI ทำให้สามารถมองเห็นควบคุมข้ามกันระหว่าง Email, Endpoints, Network และ Cloud เพื่อปรับปรุงการตรวจจับภัยคุกคาม และปรับปรุงการดำเนินงานด้านความปลอดภัย

ระบบขับเคลื่อนโดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยที่ได้รับรางวัล และผสานรวมกับโซลูชันความปลอดภัยทาง Cyber ของบริษัทอื่น Breach Protection ช่วยให้นักวิเคราะห์ SOC (Security Operations Centers) สามารถตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามขั้นสูง เช่น Ransomware, Insider threats, Unknown malware และการขโมยข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

Ref : Cisco Security Cloud

หากสนใจบริการต่าง ๆ หรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมติดต่อเรา
ได้ที่ marketing@tangerine.co.th หรือ โทร 02 285 5511
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Contact Form_TH Sources