BLOGS

ซื้อ Looker วันนี้ รับฟรี Looker Studio Pro!!

Thakorn.T • 25/04/2024
Google Cloud Solutions Specialist

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กร การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Business Intelligence) กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนกลยุทธ์ และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ

Google ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี cloud computing นำเสนอโซลูชัน Business Intelligence ที่ครบวงจร ช่วยให้คุณปลดล็อกศักยภาพข้อมูล ปลดล็อก insights อันล้ำค่า และขับเคลื่อนธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ

พบกับ 2 BI ทรงพลังจาก Google

  • Looker: แพลตฟอร์ม Business Intelligence อันล้ำสมัย ช่วยให้คุณรวบรวม จัดการ วิเคราะห์ และแสดงผลข้อมูลจากหลากหลายแหล่งอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมด้วย APIs ที่ครบครันตลอดถึงการสร้างระบบ Automation ที่มาจาก Data Model ของคุณได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการทำ BI ในระดับ Data Governance และต่อ Data Source ที่หลากหลาย อาทิ BigQuery, Red Shift, Azure, Oracle และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • Looker Studio Pro: เครื่องมือสร้างแดชบอร์ดแบบครบวงจร ช่วยให้คุณแปลงข้อมูลเชิงลึกให้กลายเป็นภาพที่เข้าใจง่าย นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ actionable แก่ผู้ใช้ทุกระดับ เหมาะสำหรับ Business Users ที่ต่อกับ Data Source ต่าง ๆ และบิดข้อมูลได้ด้วยตัวเอง เช่น Googel Sheets

สำหรับ Looker Studio Pro ผู้ใช้สามารถอัพเกรดเองได้จาก Blog ต่อไปนี้

แปะ ลิงค์ https://www.tangerine.co.th/blogs/data-analytics-artificial-intelligence/upgrade-looker-studio-pro/

สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ Looker

คุณจะได้รับ Looker Studio Pro License โดยสามารถระบุ project ที่ต้องการให้ Active Looker Studio Pro ได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • คุณจะได้รับสิทธิ์ใช้งาน Looker Studio Pro ฟรี 1 License สำหรับแต่ละ Looker License ที่คุณมีอยู่ในระบบ
  • โปรดทราบว่า การใช้งาน Looker Studio Pro (แม้จะเชื่อมต่อกับ Looker เป็น Data Source) จะขึ้นอยู่กับข้อตกลงการใช้ GCP (Google Cloud Platform Agreement) ไม่ใช่ Looker Agreement
  • สิทธิ์ใช้งาน Looker Studio Pro ฟรี จะสิ้นสุดเมื่อคุณยกเลิก Looker License หรือหมดอายุ เว้นแต่ Google จะแจ้งเป็นอย่างอื่นเป็นลายลักษณ์อักษร
  • หากคุณใช้ Looker Studio Pro เกินกว่าจำนวนสิทธิ์ใช้งานฟรีที่คุณได้รับ คุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการตามราคาปกติ ณ เวลานั้น เว้นแต่จะมีข้อตกลงเป็นอย่างอื่นเป็นลายลักษณ์อักษร
  • คุณไม่สามารถถ่ายโอนสิทธิ์ใช้งาน Looker Studio Pro ฟรีเหล่านี้นอกเหนือองค์กรของคุณ
  • ใบอนุญาตผู้ใช้แบบ Customer-hosted และ Powered by Looker (PBL) ไม่สามารถรับสิทธิ์ใช้งาน Looker Studio Pro ฟรี
  • เราขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อเสนอนี้หรือยกเลิกสิทธิ์การใช้งาน Looker Studio Pro ฟรีทั้งหมดของคุณบางส่วนหรือทั้งหมด โดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 30 วัน

Ref: https://support.google.com/looker-studio/answer/14542319

ขั้นตอนการรับสิทธิ์ Looker Studio Pro

1. เมื่อ Login เข้า Looker จะมีข้อความแจ้งว่าเราได้รับสิทธิ์ Looker Studio Pro subscription ฟรี สามารถกดที่ Get Started ได้เลย

Looker Studio Pro subscription

2. หรือไปที่เมนู Admin ภายใต้กลุ่ม Platform เลือก Looker Studio Pro

ตัวอย่าง Looker
Upgrade to Looker Studio Pro

3. เมื่อเข้ามาในเมนู Looker Studio Pro ให้เลือกเปิดยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน Looker Studio Pro license ดังภาพ

Looker Studio Pro license

4. ใส่ project number ของ GCP ที่เป็นตัวเลขลงไป (ไม่ใช่ project-id)

Looker Studio Pro Sync Google Cloud Project Number

5. เมื่อใส่ project number เรียบร้อยจะมีปุ่มสำหรับ Add user สามารถกด add ได้เลย

Add User to Looker Studio Pro

6. ระบบจะนำไปหน้า Console GCP เพื่อกด Subscribe

ติดตั้ง Looker Studio Pro

7. ใส่ user ที่ต้องการให้ใช้ Looker Studio Pro สำหรับ Project นี้ แล้วกด BUY ได้เลย

ซิงค์ Cloud กับ Looker Studio Pro

8. ระบบจะขึ้นเป็น 1 Purchased licenses ซึ่งเราจะไม่ได้โดน charge ในส่วนนี้ (ฟรี 1 Looker Studio Pro License ต่อ 1 Looker License)

วิธีสั่งซื้อ Looker Studio Pro

9. หากเราต้องการ Looker Studio Pro มากกว่า License ที่เราได้ฟรี เวลาเพิ่ม Users จะมีแจ้งเตือน License Limit เป็นในส่วนที่เราต้องชำระเพิ่ม

Looker Studio Pro แจ้งเตือน License Limit

10. เมื่อ add users เรียบร้อยแล้ว users แต่ละท่านสามารถตรวจสอบว่า console Looker Studio เป็น Looker Studio Pro แล้ว ได้ที่ https://lookerstudio.google.com

console Looker Studio เป็น Looker Studio Pro

ขั้นตอนการอัพเกรดแล้วใช้สิทธิ์ Complimentary Looker Studio Pro จาก Looker ก็มีเพียงเท่านี้ ซึ่งเป็นประโยชน์ในงาน Business Intelligence เป็นอย่างมาก หากท่านใดมีคำถามเพิ่มเติมหรือสนใจงานด้าน Data Analytics หรือ Business Intelligence รวมถึงคอร์สเรียนรู้ลึก Looker Studio แบบจัดเต็ม ไม่เคยทำ BI มาก่อนก็เก่ง BI ได้ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากแทนเจอรีนได้ทันที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Contact Form_TH Sources