BLOGS

เรื่อง AI ต้องยกให้เรา! Google ครองแชมป์อีกสมัยผู้นำด้าน AI Infrastructure ปี 2024

Thakorn.T • 22/03/2024
Google Cloud Solutions Specialist

เตรียมพบกับยุคใหม่ของการเปลี่ยนแปลงอันทรงพลังกับ Google Cloud ที่ได้รับการประกาศจาก Forrester Research ให้เป็นผู้นำใน The Forrester Wave™ : AI Infrastructure Solutions, ประจำไตรมาส 1 ปี 2024  ถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ และความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในผลิตผลด้าน AI ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานอย่าง AI Infrastructure ด้วย

AI Infrastructure 2024

คะแนนเหนือชั้นสุดขอบรายงานสะท้อนความเป็นเลิศ

ในรายงานฉบับนี้ Google ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มผู้ให้บริการทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน (Current Offering) และ กลยุทธ์ (Strategy)

“Google แสดงจุดแข็งครอบคลุมทุกด้าน โดยได้รับคะแนนสูงสุดในบรรดากลุ่มผู้ให้บริการทั้งหมดที่เข้าร่วมการประเมินนี้” – The Forrester Wave™ : AI Infrastructure Solutions, Q1 2024

สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ทาง The Forrester Wave™

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Google ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำเช่นนี้ เพราะในรายงานล่าสุดเมื่อปี 2021 ทาง Google ก็จัดว่าเป็นแชมป์เช่นกัน และการที่ผู้นำปรับตัวรับมือกระแสพายุแห่ง AI ครั้งนี้ทำให้ Google ได้คะแนน 5/5 ในเรื่องกลยุทธ์ (Strategy) และการปรากฏตัวในตลาด (Market Presence) ที่วัดจากรายได้และฐานลูกค้า

Google AI Infrastructure 2024
Leader AI Infrastructure 2024

รายงานทางภาพซ้ายปี 2021 และภาพขวาปี 2024

สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนจะสังเกตว่ามีรายละเอียดจำนวนมาก มีการวัดผล และให้น้ำหนักที่ไม่ง่ายเลย แต่ Google Cloud สามารถทำคะแนนได้สูงที่สุดตามรายงาน

AI Indicator

ปลดล็อกพลัง AI ยุคใหม่กับ Infrastructure ที่เหนือกว่า

ยุคทองของ Generative AI กำลังมาถึงโลกนี้ที่เต็มไปด้วยโมเดลอันซับซ้อนขนาดใหญ่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็ต้องการพารามิเตอร์จำนวนมหาศาล (หลายร้อยล้านหรือแม้กระทั่งหลายล้านล้าน) และใช้เวลานานในการ Training แม้จะใช้ระบบที่ออกแบบมาเฉพาะทางที่สุดก็ตาม มักใช้เวลา Training ยาวนานเป็นเดือน

ด้วยเหตุนี้ วิธีการแบบเดิม ๆ ในการออกแบบและสร้างโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลจึงไม่เพียงพอที่จะรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของ Generative AI และ Large Language Models (LLMs) ดังนั้นองค์กรต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องปรับโครงสร้างพื้นฐานใหม่โดยการลงทุนในชุดโครงสร้างพื้นฐาน AI ที่ต้องพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด และเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อคว้าทุกโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นจาก Generative AI

Google Generative AI

AI Stack ที่ดีที่สุด สมบูรณ์ที่สุด จากการ R&D หลายทศวรรษของ Google

การที่ Forrester ให้ Google Cloud เป็นผู้นำใน The Forrester Wave™ : AI Infrastructure Solutions สะท้อนถึงการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา AI ของ Google มานานหลายทศวรรษ การลงทุนเหล่านี้ผลักดันให้ Google Cloud ก้าวข้ามพื้นฐานที่ AI ต้องการ เช่น การประมวลผล, การคำนวณ, Software, Network และการ training ซึ่ง Google มีบริการครอบคลุมทั้งหมด เช่น TPU และ GPU บน Vertex AI Platform

Google Vertex AI

รวมถึงประสบการณ์ที่กว้างขวางของ Google กับ AI ในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เช่น  Google Search และ Google Ads ที่เข้าถึงได้กับธุรกิจทุกขนาด และใช้งานง่ายได้ทุกที่ในรูปแบบ​ Cloud

เปรียบเทียบ AI เจ้าไหนดี

Tangerine พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมขององค์กรคุณ

Tangerine ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลชั้นนำ มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมด้าน Data Analytics & AI ที่ล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าของเรา ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนาน Tangerine จึงพร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณ

  • ปลดล็อกศักยภาพของ AI : เราช่วยให้คุณเลือกใช้โซลูชัน AI ที่เหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ พร้อมเริ่มต้นใช้งาน Gemini ได้อย่างรวดเร็ว และบรรลุเป้าหมายองค์กร
  • ขับเคลื่อนนวัตกรรม : เราช่วยให้คุณนำเทคโนโลยี AI ล้ำสมัยมาประยุกต์ใช้ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและสร้างโอกาสทางธุรกิจ
  • ยกระดับประสิทธิภาพ : เราช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดต้นทุน และเพิ่มผลกำไรไปกับเทคโนโลยี Cloud
Tangerine Solution Provider

ด้วยความเป็นผู้นำของ Google Cloud และความเชี่ยวชาญของ Tangerine ทำให้ธุรกิจของทุกท่านเติบโตอย่างยั่งยืนพร้อมรับมือกับอนาคตแห่ง AI ที่กำลังมาถึง สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก Tangerine ได้ทันที!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Contact Form_TH Sources