BLOGS

จัดเก็บข้อมูล AI ดีกว่าเดิม 200% ด้วย PowerScale

Tangerine • 15/01/2024
Tangerine Co., Ltd.

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Dell ในตลาด Generative AI คือการเปิดตัวอาร์เรย์จัดเก็บข้อมูล PowerScale แบบออลแฟลชรุ่นที่สอง พร้อมความสามารถในการขยายขนาดอัจฉริยะการปรับปรุง OneFS และการตรวจสอบการรวม Nvidia SuperPOD

Dell เผยว่ามีการปรับปรุงประสิทธิภาพสูงสุด 200% สําหรับระบบ PowerScale

ที่มา: i.dell.com

ซึ่ง เป้าหมายของ Dell คือการทำให้ PowerScale เป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับปริมาณงาน AI ทั่วไปและ Generative AI บรรลุสิ่งนี้ผ่านฮาร์ดแวร์ใหม่ และการปรับปรุงซอฟต์แวร์ PowerScale OneFS เพื่อให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเตรียมและสรุปโมเดล AI ได้เร็วขึ้น โดยมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นเป็นสองเท่าจากรุ่นก่อนหน้า ทั้งในเรื่องของการอ่านและเขียนแบบสตรีม

“ลูกค้าส่วนใหญ่ของ Dell กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้รูปแบบการดำเนินงานที่เน้น AI เป็นอันดับแรก และเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในพื้นที่แยกต่างหาก วิธีที่พวกเขาจะทำเช่นนั้นคือการใช้ข้อมูลของตนเองเป็นตัวสร้างความแตกต่างสำหรับการดำเนินงาน AI ของพวกเขา” Martin Glynn ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง ของ Dell กล่าวกับนักข่าว

Martin Glynn กล่าวว่า การคาดการณ์ล่าสุดสำหรับการเติบโตของข้อมูลคือ 175 zettabytes ภายในปี 2025 ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างในรูปแบบของรูปภาพวิดีโอ เอกสาร และข้อมูลเซนเซอร์เสียง ซึ่ง Dell ได้คํานึงถึงในด้านการออกแบบของ PowerScale

PowerScale จะมีการออกแบบสเกลเอาต์ใหม่ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของโหมดประมวลผลเดี่ยว และเพื่อหลีกเลี่ยงการแยกข้อมูล โดยกลยุทธ์ของ Dell คือการนำ AI ไปยังที่ใดก็ตามที่ข้อมูลอยู่ แทนที่จะใช้วิธีอื่น ทำให้สังเกตว่าเกือบ 87% กำลังใช้กลยุทธ์มัลติคลาวด์ในการประมวลผลข้อมูลทุกที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพวกเขา และในสถานที่ที่ Edge หรือในระบบคลาวด์สาธารณะ

แม้ว่า PowerScale จะเป็นโซลูชันในองค์กรเป็นหลัก แต่พื้นที่จัดเก็บไฟล์ Dell APEX ใน AWS และ Azure ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์ AI และ GenAI บนข้อมูลในระบบคลาวด์สาธารณะและในองค์กร ด้วยการเข้าถึงการเคลื่อนย้ายข้อมูลที่ดีขึ้น

สุดท้ายการร่วมมือกับ Nvidia ลูกค้าจะมีการผสมผสาน PowerScale กับระบบ DGX ของ Nvidia โดยให้ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงที่เชื่อมต่อโดยตรงกับฮาร์ดแวร์ AI ของ Nvidia โซลูชันของ Dell คาดว่าจะเป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลอินเทอร์เน็ตตัวแรกที่ได้รับการตรวจสอบบน NVIDIA DGX SuperPOD การปรับปรุงซอฟต์แวร์ Dell PowerScale OneFS จะพร้อมใช้งานทั่วโลก และระบบ PowerScale ใหม่จะพร้อมใช้งานในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

Ref : Dell Technologies updates storage products for AI | Network World, PowerScale for AI | Dell USA

หากสนใจบริการต่าง ๆ หรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมติดต่อเรา
ได้ที่ marketing@tangerine.co.th หรือ โทร 02 285 5511
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Contact Form_TH Sources