Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน

Google Keep
Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน
ผู้ใช้งาน Google Workspace อาจจะคุ้นเคยกับ Keep ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในเรื่องของการจดบันทึก หากนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นแบบไหน ให้นึกถึง post it ที่เราใช้จด short note แล้วแปะไว้บนกระดานคอยเตือนความจำให้เรา แต่ Keep ทำได้มากกว่านั้น

ใน Keep มี Feature ต่างๆให้เราใช้งาน ช่วยให้การจดบันทึกของคุณง่าย และเป็นระเบียบมากขึ้น อาทิเช่น Edit Labels Tab ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดหมวดหมู่ของ Task Note ให้เป็นระเบียบ และง่ายต่อการค้นหา หรือจะเป็น Feature Collaborator ที่เจ้าของ Task Note สามารถแชร์ให้กับคนในทีมหรือผู้เกี่ยวข้องสามารถดู และมีส่วนร่วมในการแก้ไข Task Note นั้นๆ ได้ด้วย

Keep มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานมากกว่าการจดบันทึกธรรมดา จึงทำให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานต่างๆ ได้หลายรูปแบบ วันนี้จึงจะมาพูดถึงการใช้ Keep ในการทำ Sales Pipeline โดย Sales Pipeline จะมี Stage ของการขายหลาย Stage ด้วยกัน โดยที่แต่ละ Stage จะมีลูกค้าแต่ละรายข้างใน แล้วแต่ว่าลูกค้ารายนั้นกระบวนการขายที่ดำเนินการอยู่ ณ Stage ไหน เช่น ลูกค้าที่ได้รับ Lead มาใหม่จะอยู่ใน New Stage หรือลูกค้าที่ทำการปิดการขายสำเร็จจะอยู่ที่ Won Stage ใน Keep ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Stage การขายผ่าน Labels  โดยสามารถสร้าง Label เป็นชื่อของ Stage และ Lead ที่อยู่ใน Sales Pipeline สามารถสร้างเป็น Task Note และนำไปไว้ใน Stage Label ตามที่สถานะของลูกค้ารายนั้นๆ โดยสามารถใช้ Keep ทำ Sales Pipeline ได้ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. Create Label

สามารถสร้างแต่ละ Stage โดยเลือกที่ Edit Labels ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง หลังจากนั้นจะมี Pop Up เด้งขึ้นมา ให้เราใส่ Stage ที่เราต้องการตรงช่อง Create New Label จากนั้นเลือก Done เท่านี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้างแต่ละ Stage และผู้ใช้งานสามารถสร้างลูกค้าแต่ละรายไว้ใน Label ที่ต้องการได้เลย และหากลูกค้ารายนั้นมี Progress ไปอีก Stage เราสามารถเปลี่ยน Stage Label ได้จากแถบเครื่องมือตรงหน้า Task Note ของลูกค้าได้เลย โดยเลือกจุดสามจุด และเลือก Chage Label

Google Workspace

2. Check Box ดูข้อมูลติดตามลูกค้า

หน้า Task Note ของลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น Check Box กรณีที่ลูกค้ารายนั้นมี Task ที่เราต้องทำ หรือต้องติดตาม และเมื่อผู้ใช้งานทำ Task ให้ลูกค้าเสร็จ ผู้ใช้งานสามารถ Check Box เพื่อสิ้นสุด Task นั้น และ Task นั้นก็จะถูกขีดฆ่าออกจาก List งานที่ต้องทำ

3. แชร์ให้กับหัวหน้า / ทีม

ในกรณีที่ต้องการทำงานร่วมกับทีม หรือหัวหน้างานในการติดตามลูกค้ารายนั้นๆ สามารถแชร์ข้อมูล โดยเลือกที่ Collaborator จากนั้นจะมี Pop Up ให้กรอก E-mail ของบุคคลนั้นๆ หรือเลือก E-mail ของบุคคลที่ต้องการแชร์ กด Save จากนั้น Task Note ของลูกค้ารายนั้นจะปรากฎบนหน้า Keep ของบุคคลที่แชร์ให้

Keep on track

4. Remind Task

หากต้องการ Follow Up ลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น  Remind Me เพื่อตั้งเวลาในการแจ้งเตือนให้เราติดตามลูกค้ารายนั้นได้ตรงเวลา และยังสามารถแท็กสถานที่ได้อีกด้วย เมื่อตั้งค่า Remind Me ส่วนของวันเวลาจะลิงค์และแสดงบนหน้า Google Calendar ที่เป็นปฏิทิน Reminder 

Google workspace ราคา

เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถบริหารจัดการลูกค้าได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แล้ว

หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อมายังแทนเจอรีน
เพื่อรับคำปรึกษาในการใช้ Google Workspace รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ
ได้ที่อีเมล google.sales@tangerine.co.th หรือโทร 08-6788-4690 ได้ทันที

Share on social media

Tangerine Expertise

Related Solution

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Data Analytics
  • Dell EMC
  • Dell Technologies
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • Tenable
  • Thales
  • VMware
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Data Analytics
  • Dell EMC
  • Dell Technologies
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • Tenable
  • Thales
  • VMware
Google Cloud Compute Engine
Data AnalyticsGoogle CloudGoogle Cloud Platform

Protected: จัดหา Server ให้ Apps ของคุณง่าย ๆ ด้วย Google Compute Engine

There is no excerpt because this is a protected post.

ตัวอย่างการใช่งาน Google Maps Platform API
Google CloudGoogle Maps PlatformHighlight

Neighborhood Discovery ค้นหาตำแหน่งสถานที่สำคัญ ตามประเภทที่ต้องการในรัศมีจากตำแหน่งที่ค้นหา

Neighborhood Discovery คือ Solution สำหรับการค้นหาตำแหน่งสถานที่สำคัญ ที่น่าสนใจตามประเภทที่ต้องการในรัศมี จากตำแหน่งที่ค้นหา โดยประเภทที่รองรับได้แก่ ร้านอาหาร, โรงเรียน, ห้างสรรพสินค้า, สวนสาธารณะ และอื่น ๆ เป็นต้น

Google Drive Labeling
Google CloudGoogle WorkspaceHighlight

Protected: สรุปงานสัมมนาออนไลน์ “How to Use Labels for Drive and Device Protection on Google Workspace”

There is no excerpt because this is a protected post.

VMware vSphere Plus
HighlightHybrid Cloud & Multi CloudVMware

Protected: VMware เปิดตัว vSphere+ ให้ง่ายต่อการจัดการ Multi-cloud Workload

There is no excerpt because this is a protected post.

Network Visibility
CiscoConverged InfrastructureNetworking

Protected: ThousandEyes เพิ่มการมองเห็น และ วิเคราะห์ประสิทธิภาพของเครือข่ายง่ายขึ้น

There is no excerpt because this is a protected post.

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th





      This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy