Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน

Google Keep
Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน
ผู้ใช้งาน Google Workspace อาจจะคุ้นเคยกับ Keep ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในเรื่องของการจดบันทึก หากนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นแบบไหน ให้นึกถึง post it ที่เราใช้จด short note แล้วแปะไว้บนกระดานคอยเตือนความจำให้เรา แต่ Keep ทำได้มากกว่านั้น

ใน Keep มี Feature ต่างๆให้เราใช้งาน ช่วยให้การจดบันทึกของคุณง่าย และเป็นระเบียบมากขึ้น อาทิเช่น Edit Labels Tab ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดหมวดหมู่ของ Task Note ให้เป็นระเบียบ และง่ายต่อการค้นหา หรือจะเป็น Feature Collaborator ที่เจ้าของ Task Note สามารถแชร์ให้กับคนในทีมหรือผู้เกี่ยวข้องสามารถดู และมีส่วนร่วมในการแก้ไข Task Note นั้นๆ ได้ด้วย

Keep มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานมากกว่าการจดบันทึกธรรมดา จึงทำให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานต่างๆ ได้หลายรูปแบบ วันนี้จึงจะมาพูดถึงการใช้ Keep ในการทำ Sales Pipeline โดย Sales Pipeline จะมี Stage ของการขายหลาย Stage ด้วยกัน โดยที่แต่ละ Stage จะมีลูกค้าแต่ละรายข้างใน แล้วแต่ว่าลูกค้ารายนั้นกระบวนการขายที่ดำเนินการอยู่ ณ Stage ไหน เช่น ลูกค้าที่ได้รับ Lead มาใหม่จะอยู่ใน New Stage หรือลูกค้าที่ทำการปิดการขายสำเร็จจะอยู่ที่ Won Stage ใน Keep ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Stage การขายผ่าน Labels  โดยสามารถสร้าง Label เป็นชื่อของ Stage และ Lead ที่อยู่ใน Sales Pipeline สามารถสร้างเป็น Task Note และนำไปไว้ใน Stage Label ตามที่สถานะของลูกค้ารายนั้นๆ โดยสามารถใช้ Keep ทำ Sales Pipeline ได้ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. Create Label

สามารถสร้างแต่ละ Stage โดยเลือกที่ Edit Labels ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง หลังจากนั้นจะมี Pop Up เด้งขึ้นมา ให้เราใส่ Stage ที่เราต้องการตรงช่อง Create New Label จากนั้นเลือก Done เท่านี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้างแต่ละ Stage และผู้ใช้งานสามารถสร้างลูกค้าแต่ละรายไว้ใน Label ที่ต้องการได้เลย และหากลูกค้ารายนั้นมี Progress ไปอีก Stage เราสามารถเปลี่ยน Stage Label ได้จากแถบเครื่องมือตรงหน้า Task Note ของลูกค้าได้เลย โดยเลือกจุดสามจุด และเลือก Chage Label

Google Workspace

2. Check Box ดูข้อมูลติดตามลูกค้า

หน้า Task Note ของลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น Check Box กรณีที่ลูกค้ารายนั้นมี Task ที่เราต้องทำ หรือต้องติดตาม และเมื่อผู้ใช้งานทำ Task ให้ลูกค้าเสร็จ ผู้ใช้งานสามารถ Check Box เพื่อสิ้นสุด Task นั้น และ Task นั้นก็จะถูกขีดฆ่าออกจาก List งานที่ต้องทำ

3. แชร์ให้กับหัวหน้า / ทีม

ในกรณีที่ต้องการทำงานร่วมกับทีม หรือหัวหน้างานในการติดตามลูกค้ารายนั้นๆ สามารถแชร์ข้อมูล โดยเลือกที่ Collaborator จากนั้นจะมี Pop Up ให้กรอก E-mail ของบุคคลนั้นๆ หรือเลือก E-mail ของบุคคลที่ต้องการแชร์ กด Save จากนั้น Task Note ของลูกค้ารายนั้นจะปรากฎบนหน้า Keep ของบุคคลที่แชร์ให้

Keep on track

4. Remind Task

หากต้องการ Follow Up ลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น  Remind Me เพื่อตั้งเวลาในการแจ้งเตือนให้เราติดตามลูกค้ารายนั้นได้ตรงเวลา และยังสามารถแท็กสถานที่ได้อีกด้วย เมื่อตั้งค่า Remind Me ส่วนของวันเวลาจะลิงค์และแสดงบนหน้า Google Calendar ที่เป็นปฏิทิน Reminder 

Google workspace ราคา

เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถบริหารจัดการลูกค้าได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แล้ว

หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อมายังแทนเจอรีน
เพื่อรับคำปรึกษาในการใช้ Google Workspace รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ
ได้ที่อีเมล google.sales@tangerine.co.th หรือโทร 08-6788-4690 ได้ทันที

Share on social media

Tangerine Expertise

Related Solution

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
Consent cookies
Highlight

แค่มีเว็บไซต์ก็เป็นการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่รู้ตัวแล้ว

ปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์ต่างก็ต้องมีการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปวิเคราะห์พฤติกรรมของ user ที่เข้ามาใช้งาน ซึ่งหลายบริษัทอาจใช้บริการ Outsouce ในการสร้างเว็บไซต์ หรือ มีทีม Deverloper หรือ Marketing ในการดูแลเว็บไซต์ และมีการนำ Cookie มาใช้งานบนเว็บไซต์เหล่านั้น ซึ่งตามกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) การเก็บหรือใช้งาน Cookie ถือว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานเว็บไซต์ ซึ่ง Cookie แต่ละตัวก็จะมีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป การบริหารจัดการ Cookie Consent จึงเป็นสิ่งที่องค์กรไม่ควรมองข้าม

HighlightHybrid Cloud & Multi CloudVMware

VMware ออก vSphere 7 Update 2 โดยร่วมมือกับ NVIDIA รันงาน AI ประสิทธิภาพเทียบเคียง Bare Metal

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่างาน AI ขององค์กรจะไปวางระบบไว้ที่ Bare Metal ซึ่งได้ประสิทธิภาพสูงแต่แลกกับการ utilize ประสิทธิภาพ hardware ได้ไม่เต็มที่ หรือจะไปที่ vSphere ที่สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย แต่ยังกลัวว่าประสิทธิภาพงาน AI ที่ได้จะไม่เพียงพอ เมื่อได้อ่านข่าวนี้อาจจะไม่ต้องคิดมากอีกต่อไป

Google Keep
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน

ผู้ใช้งาน Google Workspace อาจจะคุ้นเคยกับ Keep ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในเรื่องของการจดบันทึก หากนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นแบบไหน ให้นึกถึง post it ที่เราใช้จด short note แล้วแปะไว้บนกระดานคอยเตือนความจำให้เรา แต่ Keep ทำได้มากกว่านั้น

wireless lan
CiscoHighlight

ทำไมต้องปรับโครงสร้าง Wi-Fi องค์กรให้แข็งแกร่ง รวดเร็ว และมีเสถียรภาพด้วย Wi-Fi 6

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน ธุรกิจมากมายต่างขับเคลื่อนด้วยไอที ยิ่งในสถานะการณ์โควิดปัจจุบัน เป็นสิ่งที่เร่งการปรับเปลี่ยนให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อระบบต่างๆ ต้องมีการเข้าถึงข้อมูลด้วยโครงสร้างพื้นฐานทั้งแบบมีสายและไร้สาย จึงจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว และมีเสถียรภาพ เพื่อรองรับการใช้งานของ user หรืออุปกรณ์ IoT ที่เพิ่มมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือระบบ Wireless LAN หรือที่เราเรียกว่า Wi-Fi ซึ่งในปัจจุบันได้เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 6 (Wi-Fi6) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า IEEE802.11AX

Data Governance คืออะไร
Google Cloud

พาไปรู้จัก Data Governance บน Cloud เรื่องสำคัญที่ต้องตระหนักในยุค Digital Ace

ปัจจุบันหลายๆ องค์กรต่างให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ข้อมูลภายในองค์กรตลอดจนข้อมูลของลูกค้า เพราะข้อมูลในทุกวันนี้ไม่ต่างจากสินทรัพย์ในองค์กรที่มีคุณค่าและสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ ประกอบกับประเทศไทยได้มีการบังคับใช้ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือ PDPA นั่นยิ่งทำให้คำว่า Data Governance ได้รับความสนใจมากขึ้น

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th


ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home
ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ฝ่ายบัญชี และ ฝ่ายธุรการ

ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์  Google

 สั่งซื้อ/สอบถาม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
google.sales@tangerine.co.th 
โทร. 086-788-4690

ฝ่าย Support

ผลิตภัณฑ์ Google
google.support@tangerine.co.th
โทร. 02 285 5511 ต่อ 521 และ 523

ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ
servicedesk@tangerine.co.th
โทร. 
02 2855511 ต่อ 427 
หรือ 086 999 2800

This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy