Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน

Google Keep
Google Keep ทำได้มากกว่าจดบันทึก ลองมาสร้าง Sales Pipeline ติดตามการขายแบบง่ายๆ กัน
ผู้ใช้งาน Google Workspace อาจจะคุ้นเคยกับ Keep ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยในเรื่องของการจดบันทึก หากนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นแบบไหน ให้นึกถึง post it ที่เราใช้จด short note แล้วแปะไว้บนกระดานคอยเตือนความจำให้เรา แต่ Keep ทำได้มากกว่านั้น

ใน Keep มี Feature ต่างๆให้เราใช้งาน ช่วยให้การจดบันทึกของคุณง่าย และเป็นระเบียบมากขึ้น อาทิเช่น Edit Labels Tab ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดหมวดหมู่ของ Task Note ให้เป็นระเบียบ และง่ายต่อการค้นหา หรือจะเป็น Feature Collaborator ที่เจ้าของ Task Note สามารถแชร์ให้กับคนในทีมหรือผู้เกี่ยวข้องสามารถดู และมีส่วนร่วมในการแก้ไข Task Note นั้นๆ ได้ด้วย

Keep มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานมากกว่าการจดบันทึกธรรมดา จึงทำให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานต่างๆ ได้หลายรูปแบบ วันนี้จึงจะมาพูดถึงการใช้ Keep ในการทำ Sales Pipeline โดย Sales Pipeline จะมี Stage ของการขายหลาย Stage ด้วยกัน โดยที่แต่ละ Stage จะมีลูกค้าแต่ละรายข้างใน แล้วแต่ว่าลูกค้ารายนั้นกระบวนการขายที่ดำเนินการอยู่ ณ Stage ไหน เช่น ลูกค้าที่ได้รับ Lead มาใหม่จะอยู่ใน New Stage หรือลูกค้าที่ทำการปิดการขายสำเร็จจะอยู่ที่ Won Stage ใน Keep ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Stage การขายผ่าน Labels  โดยสามารถสร้าง Label เป็นชื่อของ Stage และ Lead ที่อยู่ใน Sales Pipeline สามารถสร้างเป็น Task Note และนำไปไว้ใน Stage Label ตามที่สถานะของลูกค้ารายนั้นๆ โดยสามารถใช้ Keep ทำ Sales Pipeline ได้ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. Create Label

สามารถสร้างแต่ละ Stage โดยเลือกที่ Edit Labels ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง หลังจากนั้นจะมี Pop Up เด้งขึ้นมา ให้เราใส่ Stage ที่เราต้องการตรงช่อง Create New Label จากนั้นเลือก Done เท่านี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้างแต่ละ Stage และผู้ใช้งานสามารถสร้างลูกค้าแต่ละรายไว้ใน Label ที่ต้องการได้เลย และหากลูกค้ารายนั้นมี Progress ไปอีก Stage เราสามารถเปลี่ยน Stage Label ได้จากแถบเครื่องมือตรงหน้า Task Note ของลูกค้าได้เลย โดยเลือกจุดสามจุด และเลือก Chage Label

Google Workspace

2. Check Box ดูข้อมูลติดตามลูกค้า

หน้า Task Note ของลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น Check Box กรณีที่ลูกค้ารายนั้นมี Task ที่เราต้องทำ หรือต้องติดตาม และเมื่อผู้ใช้งานทำ Task ให้ลูกค้าเสร็จ ผู้ใช้งานสามารถ Check Box เพื่อสิ้นสุด Task นั้น และ Task นั้นก็จะถูกขีดฆ่าออกจาก List งานที่ต้องทำ

3. แชร์ให้กับหัวหน้า / ทีม

ในกรณีที่ต้องการทำงานร่วมกับทีม หรือหัวหน้างานในการติดตามลูกค้ารายนั้นๆ สามารถแชร์ข้อมูล โดยเลือกที่ Collaborator จากนั้นจะมี Pop Up ให้กรอก E-mail ของบุคคลนั้นๆ หรือเลือก E-mail ของบุคคลที่ต้องการแชร์ กด Save จากนั้น Task Note ของลูกค้ารายนั้นจะปรากฎบนหน้า Keep ของบุคคลที่แชร์ให้

Keep on track

4. Remind Task

หากต้องการ Follow Up ลูกค้าแต่ละราย ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น  Remind Me เพื่อตั้งเวลาในการแจ้งเตือนให้เราติดตามลูกค้ารายนั้นได้ตรงเวลา และยังสามารถแท็กสถานที่ได้อีกด้วย เมื่อตั้งค่า Remind Me ส่วนของวันเวลาจะลิงค์และแสดงบนหน้า Google Calendar ที่เป็นปฏิทิน Reminder 

Google workspace ราคา

เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถบริหารจัดการลูกค้าได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แล้ว

หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อมายังแทนเจอรีน
เพื่อรับคำปรึกษาในการใช้ Google Workspace รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ
ได้ที่อีเมล google.sales@tangerine.co.th หรือโทร 08-6788-4690 ได้ทันที

Share on social media

Tangerine Expertise

Related Solution

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
Google Drive
G SuiteGoogle CloudGoogle Workspace

Google ประกาศอัพเดทความปลอดภัยให้กับไฟล์เอกสาร Google Drive

ตั้งแต่วันที่ September 13, 2021 เป็นต้นไป Google Drive จะมีการอัพเดทไฟล์เอกสารที่ถูกแชร์ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยผู้ดูแลระบบ (Super Admin) สามารถเลือกดำเนินการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าของโดเมนลูกค้า เพื่อป้องกันปัญหาการเปลี่ยนแปลงลิงก์ของไฟล์เอกสารได้

WFH and Data Security
G SuiteGoogle CloudGoogle Workspace

อีกระดับของความปลอดภัยในการ Collaboration ในโลกแห่งการทำงานแบบ Hybrid Work ด้วย Google Workspace

วันนี้ Google มีเครื่องมือที่เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อกันและทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันได้มากขึ้นด้วย Google Workspace ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่โรงเรียน และที่ทำงาน ซึ่งโลกปัจจุบันได้เผชิญกับวิกฤตการณ์โรคระบาดจากโควิด 19 ทำให้เกิด New normal แบบใหม่ในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคส่วนธุรกิจที่ต้องมีการปรับตัวให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง นับจากนั้นการทำงานแบบ Hybrid Work กลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับพนักงานจำนวนมาก การรักษาความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และความไว้วางใจยังคงเป็นรากฐานที่ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา โดย Google ได้ให้ความสำคัญในรากฐานเหล่านี้ตั้งแต่ต้น ฉะนั้นวันนี้ Google จึงได้ประกาศความสามารถใหม่ซึ่งเป็นวิธีในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานนี้ใน Google Workspace

Google Workspace Backup and Sync
G SuiteGoogle CloudGoogle Workspace

การเปลี่ยนแปลงโปรแกรม Backup and Sync ให้เปลี่ยนเป็น Drive for desktop

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 Google ได้มีการประกาศ รวม 2 ฟังก์ชั่นการซิงค์ที่มีอยู่ 2 ตัว คือ Backup and Sync และ Drive File Stream มาเป็นฟังก์ชั่นเดียวที่มีชื่อว่า Drive for desktop ที่จะช่วยให้การทำงานของทุกคนง่ายขึ้น โดยผลการเปลี่ยนแปลงนี้จะกระทบกับทั้งผู้ใช้งาน gmail.com, G Suite และ Google Workspace ในทุก package

BigQuery GIS
Google CloudGoogle Cloud Platform

How to หา insight จากข้อมูลเชิงพื้นที่ ด้วย Data Studio และ BigQuery GIS

เมื่อพูดถึง Data Warehouse เรามักจะนึกถึงระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีข้อมูลระดับ Big Data ไว้เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ต่างๆ โดยมีข้อมูลที่หลากหลายในเชิงธุรกิจ อาทิ ยอดขาย, รายชื่อลูกค้า, ร้านค้าที่ใช้บริการ ฯลฯ แต่ข้อมูลอีกรูปแบบหนึ่งที่อาจเป็นข้อจำกัดของ Data Warehouse ทั่วไป คือการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ เช่น สาขาที่ตั้ง, latitude, longitude ภูมิภาค, จังหวัด, รหัสไปรษณีย์ ร่วมกับข้อมูลทางธุรกิจที่เรามีอยู่ ซึ่งผลลัพะ์ทำให้ insight ที่ได้ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของเรา

Web Gateway ราคา
HighlightNetworking

ทำงานที่ไหนก็ปลอดภัยเสมือนอยู่ออฟฟิศกับ Secure Web Gateway on Cloud

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องปกติที่บริษัทไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ล้วนมีการลงทุนกับระบบเครือข่าย และการป้องกันความปลอดภัยภายในระบบเครือข่ายของตนเองอย่างเข้มแข็ง เพื่อปกป้องข้อมูลและระบบแอพพลิเคชันที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับองค์กรจากภัยคุกคามภายนอก ไม่ว่าจะเป็น Next Generation Firewalls, Network IPS, Web Proxy หรือ Email Security Gateway ก็ตาม ช่วยเพิ่มมั่นใจให้กับบริษัทว่าพนักงานที่นั่งทำงาน และเข้าถึงอินเตอร์เน็ตอยู่หลังอุปกรณ์เหล่านี้จะได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th




This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy