Work from Home with G Suite ในสภาวะวิกฤตที่เราจะต้องก้าวผ่านไปด้วยกัน

Work from Home with G Suite ในสภาวะวิกฤตที่เราจะต้องก้าวผ่านไปด้วยกัน
สำหรับในประเทศไทย ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้าสู่เฟสที่ 3 แต่อัตราการติดเชื้อของคนในประเทศกลับมียอดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการแพร่กระจายจากคนสู่คน นโยบายส่วนใหญ่ที่หลาย ๆ องค์กรให้ความเห็นตรงกัน คือการให้พนักงานเริ่มทยอยทำงานจากที่บ้าน หรือ การทำงานแบบ Work from Home เผื่อเป็นการควบคุมและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส

          ซึ่งปัจจุบัน การทำงานแบบ Work from Home ก็ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีและการทำงานในรูปแบบ Cloud ที่ทุก ๆ คนสามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันได้ แทบทุกที่ ทุกเวลา สำหรับบทความนี้ ทาง บ.แทนเจอรีน จำกัด จึงขอรวมรวบเอาเครื่องมือและฟังก์ชั่นต่าง ๆ จาก Google ที่สามารถช่วยให้ทุก ๆองค์กรสามารถทำงานและขับเคลื่อนการดำเนินการทางธุรกิจ ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด-19 นี้ไปให้ได้ 

          จากวีดีโอเราจะเห็นความสามารถหลายอย่างของเครื่องมือจาก G Suite ทั้งการใช้ประโยชน์จาก Google Drive การทำงานแม้ทุกคนจะไม่มีใครอยู่ในสถานที่เดียวกันเลย และสำหรับอีก 1 เครื่องมือที่น่าสนใจ และ Google เองก็มีการปล่อยฟีเจอร์เฉพาะออกมาให้เราได้ใช้กันในช่วงสถานการณ์นี้คือ เครื่องมือที่มีชื่อ Hangouts Meet

1. เงื่อนไขการทดลองใช้งาน Hangouts Meet :

  • ลูกค้าใหม่ :  สามารถทดลองใช้ G Suite ได้ฟรี ได้ที่ Link นี้
  • ลูกค้าปัจจุบัน : สามารถดูคู่มือการใช้งาน และ ผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ที่หน้า admin.google.com  โดยทำตามขั้นตอน ที่นี่ 

2. Hangouts Meet Activities :

  • จำนวนผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุดถึง 250 คน
  • แชร์หน้าจอการใช้งานเพื่อนำเสนอในที่ประชุมได้ทั้ง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟน
  • บันทึกการประชุม หรืออบรม โดยไฟล์จะเก็บอยู่บน Google Drive และแชร์ให้กับผู้เข้าร่วมให้สามารถดูการประชุม หรืออบรมย้อนหลังได้ตลอดเวลา
  • Join by Phone สามารถเข้าร่วมประชุมได้แม้จะไม่มีสัญญาณ Internet โดยสามารถโทรเข้ามาร่วมประชุมแทน

3. Hangouts Product Highlight/Details:

  • ใช้งานได้ง่ายดาย เนื่องจากการออกแบบหน้าจอที่มีความ User friendly ตามสไตล์ Google
  • สามารถให้ผู้ใช้งานที่ไม่มี email account เข้าร่วมประชุมได้ โดยเพียงเข้ามาด้วย URL ของห้อง Meeting และผู้ที่อยู่ใน Meeting ต้องอนุญาตให้เข้าห้อง จึงจะสามารถเข้าร่วมประชุมได้ เพื่อความปลอดภัย
  • ภาพและเสียงมีความคมชัด กว่า Hangouts Classic ตัวเดิมมาก ทำให้การประชุมมีความราบรื่น
  • มีความสามารถในการถอดคำพูดภาษาอังกฤษแบบ real-time ในกรณีที่ ผู้สนทนาเป็นชาวต่างชาติ  และยังช่วยให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถรับรู้ข้อมูลในการประชุมนั้นๆ ได้ด้วย

          หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือคำแนะนำ ในการรับมือกับวิกฤต Coronavirus (COVID-19)
ด้วย
“นโยบาย Work from Home” อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

สามารถติดต่อมาที่อีเมล google.sales@tangerine.co.th หรือโทร 08-6788-4690

โปรฯพิเศษ!!! ลูกค้าใหม่ ลดสูงสุด 30%*​
สนใจสั่งซื้อ G Suite คลิกที่นี่
( *เมื่อซื้อ 20 user ขึ้นไป เฉพาะเดือนนี้เท่านั้น )

Share on social media

Tangerine Expertise

Related Solution

Google Workspace มีอะไรใหม่
calendar editor meet chatcloud highlight productivity workcloud highlight productivity work transformationgmail calendar editor meet

Protected: Google Workspace

There is no excerpt because this is a protected post.

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

ประกาศ! Google เปลี่ยน Drive File Stream & Backup and Sync ไปที่ Google Drive for Desktop

ปัจจุบัน Google Workspace มีวิธีการ Sync ข้อมูลบน Google Drive สู่ Computer สองวิธีคือ Drive File Stream สำหรับ Business user(Google Workspace user) และ Backup and Sync สำหรับ Consumer users

G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

Google Classroom : การเรียนการสอนแบบ Community ในยุค New Normal

Google Classroom อำนวยความสะดวกให้ผู้สอนสามารถสร้างห้องเรียน จัดเตรียมเนื้อหาสำหรับการสอนที่สนับสนุนทั้งไฟล์เอกสาร รูปภาพ รวมไปถึงวิดีโอ อีกทั้งยังรักษาความเป็นส่วนตัวของห้องเรียน โดยระบบจะสร้างรหัสและ link การเข้าถึงห้องเรียนให้อัตโนมัติ

wifi solution
CiscoHighlight

Cisco Meraki เพิ่มพลังความสามารถในการจัดการผ่าน Mobile App

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการใช้งานระบบ Cisco Meraki การบริหารจัดการอุปกรณ์ และระบบต่างๆ ของ Meraki จึงต้องสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ และทุกเวลา แต่ว่าการใช้งาน หรือเรียกดูข้อมูลนั้น จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นไปอีก หากสามารถจัดการบน smartphone ได้ ซึ่ง Meraki ได้พัฒนา Mobile app รูปแบบใหม่บน platform Apple IOS และ Android ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น และยังสามารถทำการ authentication ผ่านระบบ biometric บน smartphone ต่างๆ ได้อีกด้วย

HighlightHybrid Cloud & Multi Cloud

Share responsibility Model – ใครเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยในระบบ Cloud ของคุณ

เมื่อองค์กรต่างๆ ไม่ได้รู้สึกกว่าการขยายระบบเครือข่าย หรือแม้แต่ย้ายระบบการให้บริการบางส่วน หรือทั้งหมดจาก on premise ไปยังระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการ cloud เป็นเรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป และในเมื่อระบบ cloud สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานและผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ต้องการขึ้น ลง หรือขยายตัวของระบบได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการให้บริการอย่างต่อเนื่องได้ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า เป็นเหตุให้ระบบ cloud ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้

CiscoHighlight

ยกระดับประสบการณ์การประชุมด้วย Cisco Webex Auto Configuration

วิกฤตการณ์ COVID-19 เป็นเหตุการณ์ที่ได้สร้างความเสียหายและผลกระทบไปทั่วโลกในหลายด้าน หลายองค์กรต้องปรับตัวเพื่อให้องค์กรยังสามารถดำเนินธุรกิจไปได้ จึงเกิดการทำงานแบบ New Normal ขึ้นมา ทำให้เราสามารถทำงานหรือประชุม ณ ที่ใดก็ได้ ผ่าน Video Conference หรือที่เราเรียกว่า Conference Meeting และ Webex เองก็เป็นหนึ่งใน Platform ยอดนิยมที่หลายๆ องค์กรเลือกใช้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่ง Webex ได้ออก Feature ใหม่ที่ช่วยให้ Conference Meeting ของเราดำเนินไปได้อย่างราบรื่นเพิ่มมากขึ้น นั่นก็คือ Feature ที่ชื่อว่า Webex Auto Configuration

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th


ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home
ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ฝ่ายบัญชี และ ฝ่ายธุรการ

ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์  Google

 สั่งซื้อ/สอบถาม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
google.sales@tangerine.co.th 
โทร. 086-788-4690

ฝ่าย Support

ผลิตภัณฑ์ Google
google.support@tangerine.co.th
โทร. 02 285 5511 ต่อ 521 และ 523

ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ
servicedesk@tangerine.co.th
โทร. 
02 2855511 ต่อ 427 
หรือ 086 999 2800

This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy