5 เทคนิค ทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพด้วย Cisco Webex

Cisco WebEX โปรแกรมประชุมออนไลน์
5 เทคนิค ทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพด้วย Cisco Webex
Cisco Webex เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการสื่อสารในองค์กรแบบ WFH ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และช่วยให้ทีมในองค์กรมีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายวิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพของ Webex ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และนี่คือ 5 เทคนิค ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีมโดยใช้ Cisco Webex

1. Spaces and Teams

Cisco Webex

Cisco Webex มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งเนื่องจาก สามารถแบ่งข้อความกลุ่มได้เป็น 2 ประเภท คือ Spaces และ Teams แม้ว่าจะมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมาก แต่ทั้งสองอย่างก็มีประโยชน์ต่อการทำงานเป็นทีมมาก

Teams เป็นข้อความกลุ่มสำหรับสื่อสารแบบระยะยาว ทำให้เหมาะสำหรับการส่งข้อความแบบถาวรมากขึ้น เช่น การประกาศข่าวของทีมทั่วไป และรายละเอียดการดูแลระบบ

Spaces คือกลุ่มที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งข้อความกลุ่มชั่วคราวในระยะสั้น ซึ่งหมายความว่า Spaces ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับโครงการ หรือวัตถุประสงค์เฉพาะที่มีกำหนดเวลา 

การใช้ทั้งสองอย่างจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทีมของคุณ เนื่องจาก Spaces สามารถป้องกันไม่ให้ Team มีข้อความรกเกินไป และข้อมูลเฉพาะของแต่ละโครงการจะอยู่ใน Space เฉพาะ ดังนั้น Teams จึงสามารถจัดระเบียบได้ดี สามารถทำให้การสื่อสารคลาดเคลื่อนได้น้อยที่สุด

2. Talk with External Teams

Cisco Webex

นอกจากนี้ Cisco จะช่วยให้สามารถเพิ่มบุคคลภายนอกเข้ามาใน Teams ได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถทำให้คนอื่น เช่น ซัพพลายเออร์ หรือลูกค้า เข้ามาอยู่ในการสื่อสารได้ ซึ่งหมายความว่าทีมสามารถทำงานร่วมกับกลุ่มภายนอก เพื่อแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น และเพิ่มการสื่อสารกับองค์กรอื่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งขอแนะนำให้คุณติดป้ายกำกับ (label) ของกลุ่มเหล่านี้ว่าเป็นการสื่อสารถภายนอก หรือเปิดและปรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลสำคัญหลุดออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

3. Take Advantage of Bots

Cisco Webex

Bot ช่วยให้ทีมสามารถเข้าถึงบริการของ third-party services ได้โดยตรงภายใน Teams เพื่อทำให้กระบวนการทำงานอัตโนมัตินำข้อมูลจากภายนอก เข้าสู่การประชุมและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Bot และแอปพลิเคชันเหล่านี้เป็นเครื่องมือสำคัญ ในการช่วยให้ Workflow ของทีมของคุณทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้การส่งข้อความของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย

ตัวอย่าง Bot:
Rememory (a reminder scheduling bot)
Basecamp (a project management bot)
Power Pack (a productivity tool to help users bulk repeat actions)

4. Use Cisco Webex for Developers

Cisco Webex

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ Cisco Webex คือ แม้จะมีการใช้งาน pre-made app integrations มากมาย คุณยังสามารถสร้างแอปของคุณเองผ่าน Webex REST API เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทีมให้ได้มากที่สุด ไปที่หน้า Cisco Webex for Developers เพื่อดูวิธีสร้าง Bot และการ Integrations กับแอปอื่นได้มากเท่าที่คุณต้องการ

5. Whiteboards

Cisco Webex

Cisco Webex ช่วยให้คุณสร้าง Whiteboards ภายใน Teams และ Spaces เพื่อช่วยให้ทีมของคุณทำงานร่วมกันในโครงการและงานต่างๆ Whiteboards  เหล่านี้สามารถสร้างขึ้นในการประชุม และทุกคนสามารถดู หรือแก้ไขได้พร้อมๆ กัน ทำให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

Ref : www.scrumgenius.com

หากคุณสนใจบริการหรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อเราได้ที่ info@tangerine.co.th หรือโทร 02 285 5511
ท่านจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

Share on social media

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Business Transformation
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Google Workspace
  • Highlight
  • Huawei
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
ApigeeGoogle Cloud

Protected: Apigee หมดปัญหาสร้างการ Proxy ไม่ถูกใจ ด้วย Trace tool

There is no excerpt because this is a protected post.

GMP ราคา ตัวแทนจำหน่าย
Google CloudGoogle Maps Platform

Protected: ข่าวล่าสุดของ Google Maps Platform จาก งาน Google I/O “Next Generation Maps for the Web”

There is no excerpt because this is a protected post.

Google CloudGoogle Cloud Platform

3 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อกำหนดการเข้าถึงข้อมูลระดับ Column บน Google BigQuery

เคยมีปัญหากับการต้องใช้งาน Table บน BigQuery ร่วมกับคนอื่นมั้ย? ถ้าใครไม่มี อยากให้ลองจินตนาการดูง่ายๆ ว่าถ้าเรามี Table ที่มี user หลากหลายกลุ่มมาใช้งานร่วมกัน แต่ต้องการให้บางคนเข้าถึงข้อมูลแค่บาง Column(s) เท่านั้น วันนี้จะพาทุกคนมารู้จัก “Policy tag” ที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้กัน!

GoogleWorkspaceBigquery
Google CloudGoogle Cloud Platform

หา insight จาก Big Data ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ง่ายๆ ด้วย Google Sheets

คำว่า Big Data นั้นในปัจจุบันเป็นพื้นฐานของแต่ละธุรกิจไปแล้ว เพราะแต่ละองค์กรต้องขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ที่มีพื้นฐานมาจาก insight ของ data ที่เก็บไว้เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และตัดสินใจ ซึ่งบางครั้งข้อมูลระดับมหาศาลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น จำเป็นต้องจัดเก็บไว้บน data warehouse ที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง BigQuery

วิธีป้องกัน Hacker ขโมยอีเมล
G SuiteGoogle CloudGoogle Workspace

เผย 5 เคล็ดลับ! ไม่อยากถูกแฮกบัญชีผู้ใช้ Google Workspace ควรทำอย่างไร?

เชื่อว่าหลายๆ องค์กรน่าจะเคยประสบปัญหาและกังวลเรื่องการโดนแฮกข้อมูลหรือบัญชีการใช้งาน Google Workspace อย่างแน่นอน เพราะผลที่ตามมาหากโดนแฮกเกอร์มือดีเอาข้อมูลไปใช้ ความเสียหายและผลกระทบทางธุรกิจน่าจะมหาศาล ซึ่งทางแทนเจอรีนเล็งเห็นถึงความเสี่ยงของปัญหานั้น จึงอยากนำเสนอ 5 เคล็ดลับ! ที่จะช่วยองค์กรท่านไม่ให้ถูกแฮกบัญชีผู้ใช้ Google Workspace องค์กรและพนักงานควรทำอย่างไร?

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th




ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home
ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ฝ่ายบัญชี และ ฝ่ายธุรการ

ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์  Google

 สั่งซื้อ/สอบถาม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
google.sales@tangerine.co.th 
โทร. 086-788-4690

ฝ่าย Support

ผลิตภัณฑ์ Google
google.support@tangerine.co.th
โทร. 02 285 5511 ต่อ 755

ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ
servicedesk@tangerine.co.th
โทร. 
02 2855511 ต่อ 427 
หรือ 086 999 2800

This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy