port tangerine
Islamic Bank of Thailand : Success Story
สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบในครั้งนี้ ได้มีการร่วมมือกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Total IT Solution และเป็น Partner ในระดับ Premier ในการเป็นที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิค และในด้านการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานมากกว่า 1,500 คน ด้วยการนำทีม Change Management ดำเนินกิจกรรมการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งช่วยลดผลกระทบ และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงระบบ
g suite vs o365

          ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นธนาคารที่ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการให้บริการอย่างถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ เพื่อเป็นธนาคารหลักของลูกค้ามุสลิม ลูกค้าทั่วไปที่ทำธุรกิจกับกลุ่มมุสลิม ตลอดจนเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของลูกค้าทั่วไป ธนาคารอิสลามเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างเป็นบริการ รวมถึงระบบการทำงานภายในองค์กร การจะเลือกเทคโนโลยีเข้ามาใช้นั้นต้องคำนึงถึงความสะดวก ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

g suite feature

         จากปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับระบบอีเมล คือมีพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด อีเมลมักจะเต็มไวทำให้เกิดช่องว่างระหว่างการสื่อสารในกลุ่มพนักงาน การติดต่องานกับลูกค้า รวมถึงการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ให้เท่าทันกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มีความต้องการเข้าถึงระบบของธนาคาร เป็นจุดกำเนิดทำให้องค์กรตัดสินใจปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีมาใช้ G Suite ที่ผู้บริหารเห็นความยืดหยุ่นและการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับสโลแกน Make it anywhere, Make it together, Make it with G Suite นำจุดเด่นของ G Suite ในด้าน Collaboration & Productivity มาประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ

          จุดแรกในการเริ่มต้นการใช้งาน G Suite คือ ได้รับพื้นที่การใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่าระบบเดิมหลายเท่าตัว ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาอีเมลเต็มได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังลดภาระงานของทีมงานด้านเทคนิคในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่มีเป็นจำนวนมากลงได้ และในด้านของการทำงาน ได้มีการประยุกต์ใช้จุดเด่นในด้าน Collaboration โดยการใช้ Google Sites เชื่อมต่อกับ Google Drive ในการ รับ – ส่งไฟล์ จนกลายเป็นระบบ File Transfer ระหว่างสำนักงานใหญ่ และหน่วยงานในสังกัด แทนระบบเดิมที่ใช้การรับส่งไฟล์ระหว่าง Client และ Server (FTP) ที่มีข้อจำกัดและขาดความยืดหยุ่น โดยหลังจากการปรับเปลี่ยนทำให้สามารถทำงานได้คล่องตัว และมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีวิธีการใช้งานที่เรียบง่ายทำให้ผู้ใช้งานมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเพียงเล็กน้อย และสำหรับแผนในการใช้งานในระยะยาวได้มีการวางแผนร่วมกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ในลักษณะการพัฒนากระบวนการทำงานโดยใช้แนวคิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเครื่องมือ G Suite ภายใต้โครงการ “Business Transformation with G Suite”

ibank x tangerine

         สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบในครั้งนี้ ได้มีการร่วมมือกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Total IT Solution และเป็น Partner ในระดับ Permium ในการเป็นที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิค และในด้านการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานมากกว่า 1,500 คน ด้วยการนำทีม Change Management ดำเนินกิจกรรมการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งช่วยลดผลกระทบ และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงระบบ เพราะด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่จะได้รับผลกระทบจำนวนมาก และหน่วยงานในสังกัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ต้องวางแผนในการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุด บวกกับการพัฒนาการใช้งานให้กับพนักงานในกลุ่มต่างๆ เพื่อผลักดันและยกระดับศักยภาพของพนักงานให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้องค์กรขับเคลื่อนการทำงานภายในธุรกิจไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ibank gsuite
g suite work transformation

Share on social media

Expand Interests

All and More

  • All
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
All
  • All
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

ลูกเล่นน่าสนใจใหม่ ๆ ของ Google Workspace ตอบโจทย์เทคโนโลยีในปี 2021

การรีแบรนด์จาก G Suite เป็น Google Workspace ได้เพิ่มสิ่งใหม่ที่ดีกว่าอย่างการปรับลักษณะการใช้งานให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานด้วยการนำแอปพลิเคชันหลักมารวมไว้ในหน้าเดียวอย่าง Gmail ได้รวบรวมอะไรไว้บ้าง มาดูกัน!

วิธีเตรียมพร้อม PDPA
CiscoHighlightSecurity

ป้องการข้อมูลรั่วไหลในระดับ Endpoint ด้วย Cisco® AMP for Endpoints

โดยปัจจุบันเรื่องของ พ.ร.บ. การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ใกล้เริ่มมีผลบังคับใช้ในเร็ววันนี้แล้ว เพื่อป้องกันรักษาข้อมูลความลับของลูกค้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

Data Security VMware
SecurityVMware

OneTrust – ระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลมาตรฐานระดับสากล

ปัจจุบันมีการให้บริการต่างๆ ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการอาจถูกบันทึกและจัดเก็บอย่างไม่เหมาะสม หรือมีการนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการไปใช้งานอะไรบ้าง ดังนั้นการวางระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลจึงมีความจำเป็นในการนำมาใช้งาน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์ หรือเกิดความเสียหายได้

Workspace ช่วย PDPA อย่างไร
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

การป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลบน Cloud ด้วย Google Worksapce

พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ Personal Data Protection Act (PDPA) ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 และมีผลบังคับใช้วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ไปบางส่วน และจะมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564

PDPA Solution for Business
CiscoHighlight

ตอบโจทย์ความปลอดภัยของข้อมูลด้วย Cisco Firepower 4100 Series

หากพูดถึง พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เรามักจะอ้างอิงถึง แนวปฏิบัติสากล (Security Framework) ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการคุ้มครองข้อมูล ซึ่งมีอยู่หลายมาตรฐาน เช่น NIST CIS ISACA’s และ ISO เป็นต้น ซึ่งในที่นี้ขอยกตัวอย่าง NIST Cybersecurity Framework จะมีหลักๆ ดังนี้

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th


ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home
ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ฝ่ายบัญชี และ ฝ่ายธุรการ

ฝ่าย Support

servicedesk@tangerine.co.th
โทร.
02 2855511 ต่อ 427 
หรือ 086 999 2800

ทีม Google

 สั่งซื้อ/สอบถาม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
google.sales@tangerine.co.th 
โทร. 086-788-4690

ต้องการความช่วยเหลือด้านเทคนิค
google.support@tangerine.co.th
โทร. 02 285 5511 ต่อ 521 และ 523

This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy