port tangerine
Islamic Bank of Thailand : Success Story
สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบในครั้งนี้ ได้มีการร่วมมือกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Total IT Solution และเป็น Partner ในระดับ Premier ในการเป็นที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิค และในด้านการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานมากกว่า 1,500 คน ด้วยการนำทีม Change Management ดำเนินกิจกรรมการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งช่วยลดผลกระทบ และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงระบบ
g suite vs o365

          ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นธนาคารที่ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการให้บริการอย่างถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ เพื่อเป็นธนาคารหลักของลูกค้ามุสลิม ลูกค้าทั่วไปที่ทำธุรกิจกับกลุ่มมุสลิม ตลอดจนเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของลูกค้าทั่วไป ธนาคารอิสลามเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างเป็นบริการ รวมถึงระบบการทำงานภายในองค์กร การจะเลือกเทคโนโลยีเข้ามาใช้นั้นต้องคำนึงถึงความสะดวก ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

g suite feature

         จากปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับระบบอีเมล คือมีพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด อีเมลมักจะเต็มไวทำให้เกิดช่องว่างระหว่างการสื่อสารในกลุ่มพนักงาน การติดต่องานกับลูกค้า รวมถึงการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ให้เท่าทันกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มีความต้องการเข้าถึงระบบของธนาคาร เป็นจุดกำเนิดทำให้องค์กรตัดสินใจปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีมาใช้ G Suite ที่ผู้บริหารเห็นความยืดหยุ่นและการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับสโลแกน Make it anywhere, Make it together, Make it with G Suite นำจุดเด่นของ G Suite ในด้าน Collaboration & Productivity มาประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ

          จุดแรกในการเริ่มต้นการใช้งาน G Suite คือ ได้รับพื้นที่การใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่าระบบเดิมหลายเท่าตัว ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาอีเมลเต็มได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังลดภาระงานของทีมงานด้านเทคนิคในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่มีเป็นจำนวนมากลงได้ และในด้านของการทำงาน ได้มีการประยุกต์ใช้จุดเด่นในด้าน Collaboration โดยการใช้ Google Sites เชื่อมต่อกับ Google Drive ในการ รับ – ส่งไฟล์ จนกลายเป็นระบบ File Transfer ระหว่างสำนักงานใหญ่ และหน่วยงานในสังกัด แทนระบบเดิมที่ใช้การรับส่งไฟล์ระหว่าง Client และ Server (FTP) ที่มีข้อจำกัดและขาดความยืดหยุ่น โดยหลังจากการปรับเปลี่ยนทำให้สามารถทำงานได้คล่องตัว และมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีวิธีการใช้งานที่เรียบง่ายทำให้ผู้ใช้งานมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเพียงเล็กน้อย และสำหรับแผนในการใช้งานในระยะยาวได้มีการวางแผนร่วมกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ในลักษณะการพัฒนากระบวนการทำงานโดยใช้แนวคิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเครื่องมือ G Suite ภายใต้โครงการ “Business Transformation with G Suite”

ibank x tangerine

         สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบในครั้งนี้ ได้มีการร่วมมือกับ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Total IT Solution และเป็น Partner ในระดับ Permium ในการเป็นที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิค และในด้านการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานมากกว่า 1,500 คน ด้วยการนำทีม Change Management ดำเนินกิจกรรมการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งช่วยลดผลกระทบ และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงระบบ เพราะด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่จะได้รับผลกระทบจำนวนมาก และหน่วยงานในสังกัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ต้องวางแผนในการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุด บวกกับการพัฒนาการใช้งานให้กับพนักงานในกลุ่มต่างๆ เพื่อผลักดันและยกระดับศักยภาพของพนักงานให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้องค์กรขับเคลื่อนการทำงานภายในธุรกิจไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ibank gsuite
g suite work transformation

Share on social media

Expand Interests

All and More

  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
All
  • All
  • Apigee
  • Application Development
  • Cisco
  • Converged Infrastructure
  • Dell EMC
  • Dialogflow (Chatbot)
  • Event
  • G Suite
  • Google Cloud
  • Google Cloud Platform
  • Google Maps Platform
  • Highlight
  • Hybrid Cloud & Multi Cloud
  • Knowledge
  • Networking
  • Productivity & Work Transformation
  • Security
  • Smart Business Analytics & AI
  • Storage & Data Protection
  • Success Story
  • VMware
  • Workspace
Cisco WebEX โปรแกรมประชุมออนไลน์
CiscoHighlight

5 เทคนิค ทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพด้วย Cisco Webex

Cisco Webex เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการสื่อสารในองค์กรแบบ WFH ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และช่วยให้ทีมในองค์กรมีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายวิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพของ Webex ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และนี่คือ 5 เทคนิค ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีมโดยใช้ Cisco Webex

Google Workspace ราคา
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

4 Features เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่าน Google Meet

ปัจจุบันการทำงานในรูปแบบ Work from Home (WFH) ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การประชุมงานแบบผ่านสื่ออิเล็กโทรนิกส์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว และเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบลื่น Google จึงได้เพิ่ม Feature ต่าง ๆ บน Google Meet ขึ้นมาเพื่อตอบสนองการทำงานให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมี 4 Feature ดังต่อไปนี้

Cisco Event
CiscoEvent

Secure Access with Duo [ Protect your Workforce, Workplace and Workloads ]

Cisco Duo ปกป้องแอปพลิเคชันของคุณ ด้วยการตรวจสอบ Second source เช่น Smartphone หรือ Token เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้ก่อนเข้าถึงระบบ
Duo ได้รับการออกแบบมาให้ง่ายและคล่องตัว ในการเข้าสู่ระบบ สำหรับผู้ใช้ แอปพลิเคชันทุกประเภท ด้วยการให้บริการรูปแบบคลาวด์ ทำให้สามารถผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่มีอยู่ของคุณได้อย่างง่ายดาย

บราวเซอร์ IE ไม่ซัพพอร์ท Google Workspace
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

หยุดการสนับสนุนการทำงานของ Services ทั้งหมดบน Google Workspace ผ่านเว็บบราวเซอร์ Internet Explorer (IE11)

ตามที่ Microsoft ได้ประกาศหยุดการสนับสนุนการทำงานของเว็บบราวเซอร์ Internet Explorer 11 (IE11) ดังนั้นทาง Google จึงประกาศหยุดการสนับสนุนการทำงานบน Google Workspace ผ่านเว็บบราวเซอร์ Internet Explorer 11 (IE11) ในวันที่ 15 มีนาคม 2021

App maker ปิดตัว
G SuiteGoogle CloudHighlightWorkspace

ย้ำ! Google Cloud ประกาศปิดตัว App Maker จะปิดตัวในวันที่ 19 มกราคม 2021

ตั้งแต่วันที่ 19 Jan 2021 App Maker จะหยุดการทำงานทั้งหมด รวมถึงข้อมูลที่เก็บบน App Maker ยกเว้นข้อมูลที่เก็บในรูปแบบของ Cloud SQL จะไม่มีผลกระทบ สามารถใช้งานได้ผ่าน GCP account

Scroll to Top

ติดต่อ tangerine

Tel: +66 2 2855511   |   Email: info@tangerine.co.th


ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ประกาศ

บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ
แต่มีมาตรการให้พนักงาน Work from Home
ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ดังนี้

ฝ่ายบัญชี และ ฝ่ายธุรการ

ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์  Google

 สั่งซื้อ/สอบถาม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
google.sales@tangerine.co.th 
โทร. 086-788-4690

ฝ่าย Support

ผลิตภัณฑ์ Google
google.support@tangerine.co.th
โทร. 02 285 5511 ต่อ 521 และ 523

ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ
servicedesk@tangerine.co.th
โทร. 
02 2855511 ต่อ 427 
หรือ 086 999 2800

This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. View Privacy Policy