BLOGS

ก้าวไปอีกขั้น! เมื่อ BigQuery ถูกจัดว่าเป็นกลุ่มผู้นำด้าน Data Lakehouses ประจำปี 2024

Thakorn.T • 15/05/2024
Google Cloud Solutions Specialist

เราต่างตระหนักดีว่าการปลดล็อกศักยภาพของ AI ต้องอาศัยการผสมผสานทั้งข้อมูล (Data) และ AI เข้าด้วยกัน นั่นหมายความว่าเราต้องมีวิธีการหรือเครื่องมือที่ง่ายในการจัดการวัฏจักรของข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ (Data-to-AI Lifecycle)

BigQuery พร้อมด้วยความสามารถด้าน AI ที่ผสานการทำงานอย่างราบรื่น คือเหตุผลที่องค์กรหลายหมื่นแห่งเลือกใช้ BigQuery เพื่อขับเคลื่อนข้อมูลคลาวด์ (Data Cloud) ของตนเอง

ล่าสุด Google Cloud ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในรายงานของ Forrester Wave™ : Data Lakehouses Q2 2024 โดยได้รับคะแนน 5 เต็ม 5 จาก 10 เกณฑ์การประเมิน ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องของ Google

ทำไม BigQuery ถึงเป็นผู้นำ ?

  • ผสานการทำงานกับ AI อย่างไร้รอยต่อ : BigQuery ทำงานร่วมกับ Vertex AI แพลตฟอร์มพัฒนา AI ที่ Google ดูแล ช่วยให้คุณเตรียมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และต่อยอดข้อมูลไปใช้กับ AI ได้อย่างง่ายดาย
  • รองรับข้อมูลหลากหลายรูปแบบ : BigQuery รองรับข้อมูลทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลแบบมีโครงสร้าง (Structured) หรือไม่มีโครงสร้าง (Unstructured) รวมถึงฟอร์เเมตข้อมูลแบบเปิด (Open Formats) หลายรูปแบบ เครื่องมือประมวลผลข้อมูลหลายตัว (Multiple Engines) และการทำงานบนหลายคลาวด์ (Multiple Clouds) ทั้งหมดนี้ภายใต้ประสิทธิภาพคุ้มค่าที่สุด
  • คุ้มค่า ประหยัดต้นทุน : ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Serverless ทำให้ BigQuery มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนได้ถึง 54% เมื่อเทียบกับระบบคลาวด์อื่น ๆ
  • จัดการข้อมูลอย่างปลอดภัย : BigQuery มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณจัดการ ค้นหา และควบคุมข้อมูลได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของข้อมูล เส้นทางการเดินทางของข้อมูล (Data Lineage) และการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลแบบละเอียด
  • ผู้ช่วยอัจฉริยะ Gemini : Gemini เป็น AI ที่มาพร้อมกับ BigQuery ช่วยเร่งกระบวนการทำงานด้านข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างระบบลำเลียงข้อมูล (Data Pipeline) การค้นหาข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการออกแบบคิวรี (Query) และระบบบริหารจัดการอัตโนมัติ

องค์กรชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ BigQuery

องค์กรชั้นนำระดับโลกอย่าง Priceline, Deutsche Telekom และ HCA Healthcare ต่างเลือกใช้ BigQuery ในการสร้าง Data Lakehouse เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดขององค์กรเข้าด้วยกันและต่อยอดด้วย AI

BigQuery คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับองค์กรที่ต้องการสร้าง Data Lakehouse ที่มีความยืดหยุ่นสูง รองรับการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Data Science, AI/ML, วิศวกรรมข้อมูล (Data Engineering), BI และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปฏิบัติการ เพื่อก้าวไปสู่อนาคตของสถาปัตยกรรมข้อมูลแบบ Data Fabric

ถ้าอยากรู้จัก BigQuery ให้มากกว่านี้ อย่ารอช้าที่จะติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากแทนเจอรีน
ไม่ว่าจะด้าน Data Analytics, Machine Learning & AI หรือแม้แต่ DevOps
ได้ที่อีเมล marketing@tangerine.co.th หรือโทร 094-999-4263 ได้ทันที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Contact Form_TH Sources